Trang chủ / Tin Tức / Landing page là gì? Landing page gồm những dạng nào?

Landing page là gì? Landing page gồm những dạng nào?

Chúng ta thường được nghe các marketers nhắc về trang đích (hay còn gọi là landing page) để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi trong các chiến dịch marketing. Không chỉ giúp doanh nghiệp tối ưu các chi phí bán hàng, landing page còn giúp doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. Vậy landing page là gì? Hãy cùng Zurich tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Trong tiếp thị kỹ thuật số, Landing page được hiểu là một trang web độc lập, được tạo riêng cho một chiến dịch tiếp thị hoặc quảng cáo. Đó là nơi khách truy cập “đến” sau khi họ nhấp vào liên kết trong email hoặc quảng cáo từ Google, YouTube, Facebook, Instagram, Twitter hoặc những nơi tương tự trên web.

Không giống như website, thường có nhiều mục tiêu và khuyến khích khám phá, landing page được thiết kế với một trọng tâm hoặc mục tiêu duy nhất được gọi là lời kêu gọi hành động (viết tắt là CTA).

Chính trọng tâm này làm cho landing page trở thành lựa chọn tốt nhất để tăng tỷ lệ chuyển đổi trong các chiến dịch tiếp thị và giảm chi phí tiếp cận được khách hàng tiềm năng.

Nhiệm vụ chính của landing page là thu hút lượt xem, lượt click cũng như kích thích hành vi mua sắm của khách hàng thông qua các thông điệp kêu gọi xuất hiện trong nội dung trang như điền Form, Click mua hàng, đăng ký nhận thông tin.

Ngoài ra, trong thương mại điện tử, trang Landing Page trung gian sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm và dẫn dắt khách hàng về trang giỏ hàng của website chính.

Các dạng Landing Page phổ biến:

  • Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng: Thu thập thông tin bằng một biểu mẫu đăng ký và luôn đi kèm với một lợi ích trao đổi với khách hàng như ebook, webinar, hội thảo offline, tư vấn miễn phí, quà tặng, mã giảm giá…
  • Landing Page bán hàng: Nội dung về sản phẩm/dịch vụ được xây dựng chi tiết bao gồm: lợi ích khách hàng, đặc điểm nổi bật, phản hồi khách hàng, bảng giá, chính sách…, giúp khách hàng có đầy đủ thông tin để đưa ra quyết định mua hàng.
  • Landing Page trung gian chuyển đổi: Landing Page trung gian chuyển đổi chỉ sử dụng nút kêu gọi hành động để chuyển hướng tới trang khác, không sử dụng biểu mẫu đăng ký.

Mục tiêu của Landing page

Mục tiêu của landing page là tăng tỷ lệ chuyển đổi và xây dựng tệp khách hàng tiềm năng có thể được nuôi dưỡng bằng các chiến dịch tiếp thị được cá nhân hóa hơn bằng cách sử dụng email, quảng cáo trả tiền hoặc các loại tiếp thị được nhắm mục tiêu khác trước khi những khách hàng tiềm năng đó tiếp cận nhóm bán hàng của bạn để mua hàng.

Khi nào nên sử dụng Landing page?

  • Thu thập thông tin khách hàng để thực hiện chiến dịch Email-Marketing
  • Chạy quảng cáo
  • Khi ra mắt dịch vụ/sản phẩm mới
  • Chiến dịch tặng quà Free thu thập data khách hàng
  • Tổ chức sự kiện

Tại sao bạn cần thiết kế landing page tại Zurich

  • Giao diện tương thích với mọi thiết bị, đáp ứng hiển thị tốt mọi màn hình
  • Công cụ hỗ trợ tăng chuyển đổi: Dễ dàng cài đặt các ứng dụng Livechat, Callnow, Facebook Comment…kết nối Facebook Pixel, Google Ads, Google Analytics,… Giúp chạy quảng cáo, tăng chuyển đổi và doanh thu bán hàng
  • Bảo mật dữ liệu, data đổ trực tiếp về gmail, gg sheet, … khách hàng toàn quyền quản lý data

Bạn đang cần một landing page để bán hàng, chuyển đổi thu thập data liên hệ ngay Zurich để được tư vấn hỗ trợ nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *